หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Xưng hùng xưng bá với thuật “dụng quân” trong game AOE - Đế Chế - Phần 1

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” - Binh Pháp dạy cấm có sai. Trong mọi trận chiến, bên cạnh việc hiểu được bản thân mình, hiểu được sức mạnh nằm trong tay mình, chúng ta cũng cần phải biết rõ đối thủ của mình là ai, mạnh yếu ra sao, để có thể đưa ra được đối sách cho hợp lý.

Trong game chiến thuật thời gian thực (RTS) Đế Chế - Age of Empires cũng vậy. Thường người chơi sẽ tập trung vào làm chủ và “lên pro” với một hoặc một vài dân tộc mà quên mất rằng sự hiểu biết về các sắc dân khác cũng rất quan trọng.

Là một game áp dụng triệt để cơ chế “kéo-búa-lá”, biết được rõ điểm mạnh, điểm yếu của mọi loại đối phương trong AOE mới giúp ta có thể đưa ra những đối sách hợp lý nhất trong mọi tình huống.

Dưới đây là những kinh nghiệm ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ. Cùng tìm hiểu nhé!

Dân Egyptian

Là một trong nền tiến bộ gây chú ý của thế giới cổ đại, dân Egyptian - Ai Cập cũng rất được nhà đổi mới trao cho sức mạnh vô cùng đáng nể trong Game AOE.

Thế mạnh của dân Egyptian chính là thiết lập loài quân Cung R rất chi là bá đạo với lượng máu lớn hơn hẳn so với cung thủ của kẻ địch. vì vậy chỉ trong giao tranh các cung thủ này sẽ chống chịu đc giỏi hơn trong bối cảnh bị quân cận đấu của đối thủ đột kích.

Những phù thủy của Egyptian là lực số lượng tầm xa không hề xem thường, đặc biệt là khi lên max đời 4. giờ đây tầm xa của phù thủy Egyptian sẽ đc tăng cao tới 6.
Dân Egyptian - Ai Cập trong vòng Game AOE
Dân Egyptian - Ai Cập trong vòng Game AOE
Dân Egyptian cũng có lực con số nông dân khai mỏ rất chi là nhanh, với bản lĩnh đào vàng lên tới 13 vàng mỗi lần.

Ở bên cạnh các điểm nhấn trên, Egyptian lại có nhược điểm cố hữu là xây đắp nhà BS đầu khá lờ lững. Dân tộc này cũng yếu về những loài máy tấn công/công thành mạnh bạo, chi tiết là Capatus - xe bắn đá không còn nâng cao thêm. Dường như đó loại xe bắn tên Helepolis cũng vắng vẻ mặt trong vòng trang bị.

Dân Greek

Dân tộc Greek - Hy Lạp được thiết kế khá sát thực trong vòng Age of Empires với sức khỏe có tiếng nhằm ở bộ binh và lính giáo dài - xọc xiên rất rất đáng gờm.

Điểm nổi bật của Greek nằm tại bộ đội xọc xiên có speed dịch chuyển cao hơn 30%. Đạo quân này khi cải thiện tới đời 4 còn tồn tại xiên thần rất mạnh. Hình như cả những loài máy như cẩu đá cùng pháo bẹt đầu cũng đều có thể nâng cấp lên thần và sức công phá vô cùng mạnh.

Điểm hạn chế của Greek là thiếu vắng trọn vẹn cung R, chính vì như vậy bản lĩnh tấn công tầm xa bị hạn chế. Trong khi đội quân xọc xiên của bọn họ cũng khá kỵ khi phải đối diện và phù thủy. không những vậy quân Y của Greek tuy có tốc độ dịch chuyển chóng vánh nhưng lượng máu lại ít cùng giáp yếu.

Dân Babylonian

Đây là một trong dân tộc có sức khỏe quân team đồng đều nhất chỉ trong Đế chế. Sự đa chủng loại của dân tộc Babylonian có vẻ kể tới việc tải bắn đá to với cải thiện tên lửa, ngực R, ngựa 2 đầu, cung A, ngựa C,...giúp game thủ có thể thực hiện đa chủng loại các chiến thuật khác nhau.
Babylonian có những công trình phòng ngự rất chi là vững chắc và kiên cố
Babylonian có những công trình phòng ngự rất chi là vững chắc và kiên cố
Bên cạnh đó Babylonian còn tồn tại hệ thống phòng ngự rất chi là bền vững cùng Thành 400 máu cùng Chòi có máu cao hơn gấp hai so với kẻ địch. Nông dân của Babylonian mạnh về bản lĩnh đào đá, và tốc độ lớn hơn 30% bình thường. Phù thủy của Babylonian cũng có thể có speed hồi mp nhanh chóng hơn 30%.

Bù lại, điểm trừ của Babylonian là quân team tuy đa dạng nhưng thực lực không mạnh. Nông dân của bọn họ cũng làm thực với gỗ yếu. chính vì như thế bản lĩnh lên đời rất chậm rãi.

Dân Assyrian

Là một trong những dân tộc đc yêu thích cần đến nhất chỉ trong Game Đế chế với khả năng lên đời sớm. Có được điều ấy 1 phần là từ thế mạnh cài đặt lực số lượng nông dân có speed dịch rời lớn hơn 25% so với thông thường. chính vì vậy speed xây thực, gỗ, vàng, đều rất chóng vánh ngay từ đầu.

Assyrian còn tải kỵ binh rất mạnh cùng ngựa cung R có speed bắn tăng 40%.

Điểm hạn chế của Assyrian là không thể xây được tuy thế mã do thiếu cải thiện Đầu Máu ở bên trong nhà BC. những cung thủ của Assyrian cũng không hề cải thiện lên tên lửa. Hình như dân tộc này còn không download voi chiến.

Dân Minoan

Đó là sắc dân quan trọng mạnh ở cung thủ, đặc biệt là cung A. gây chú ý nhất của những cung thủ Minoan là ở tầm bắn rất xa, đc +2 ngay từ trên đầu. các cung thủ còn chắc là được cải thiện full đến đời 4. Khi ấy tầm bắn rồi sẽ lên đến mức 7+5.

Các nông dân của Minoan cũng chính là các bậc thầy về...cày cuốc với năng suất làm ruộng cao hơn 25%. Minoan cũng thiết lập những cỗ máy công thành uy lực như cẩu đá cùng pháo bẹt đều có vẻ lên thần.

Điểm yếu kém của Minoan là có hệ thống chòi tương đối hèn, nhanh chóng bị kẻ địch tiêu diệt chỉ trong giao tranh. Dường như Minoan còn thiếu vắng 1 loạt loại quân cần nhớ như voi, ngựa R, ngực sọc.

Dân Hittite

Dân tộc này cài đặt quân máy bắn đá rất chi là dai sức, và số lượng máu rộng gấp hai bình thường. Trong khi cung R của Hittite cũng mạnh hơn kẻ địch với dame 4+1. Về phòng vệ, bạn cũng có thể thỏa sức tự tin cùng những tháp canh rất mạnh của Hittite.

Mặc dù Hittite Chưa hẳn là không có điểm yếu kém. chi tiết là dân tộc đó lại không có xe bắn tên - loại quân tầm xa có sức công phá cực mạnh.
Phoenician hình như “chặt phá rừng” chóng vánh hơn mọi kẻ thù
Phoenician hình như “chặt phá rừng” chóng vánh hơn mọi kẻ thù

Dân Phoenician

Tộc Phoenician là các thợ mộc trứ danh cùng khả năng khai thác gỗ nhanh hơn những dân tộc khác. chính vì nguồn cung gỗ dồi dào, hồi nhanh lẹ, nên cần dùng cung R là phương án hợp với dân tộc này.

Thế mạnh của tộc Phoenician, như nói ở trên, là bản lĩnh khai thác gỗ và sản số lượng 10+3. Trong khi dân tộc này còn có Chi tiêu xin voi chi phí rẻ hơn tới 25% với có cả lạc đà, cung A, ngựa R.

Điểm yếu kém của dân tộc này là cài đặt lính khá kém, máy bắn đá cũng vậy. Cung thủ của Phoenician không tồn tại cải thiện tên lửa. Hình như tuy có ngựa R, nhưng cũng rất nhát nên rất cần phải thận trọng khi sử dụng.

Dân Sumerian

Giữa những mối lo âu rộng nhất khi xây cất team quân nông dân đi khai phá khắp map là sự bị địch "chăn dắt". tuy vậy mối lo này sẽ được giảm xuống đáng kể cùng Sumerian, và số lượng máu của nông dân lên tới mức 25+15. không chỉ có vậy lực lượng này còn có năng suất làm ruộng mạnh gấp đôi thông thường.

Hình như dân tộc này còn có cẩu đá thần cùng tốc độ bắn cực chóng vánh, tăng tới 1/2. nhược điểm của Sumerian là không còn tuyển đc voi chơi với cũng không tồn tại xe tên.

Như thế là chúng ta vừa và nhau điểm qua những điểm nổi trội cùng nhát của 8 dân tộc chỉ trong trò chơi AOE. Ở nội dung bài viết tiếp theo, các Trải Nghiệm về những dân tộc còn lại sẽ được miêu tả. mong muốn những Khả năng này sẽ hỗ trợ đắc lực cho các bước chơi trò giải trí Đế chế của mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น